Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

CÁC BỆNH LÂY TRUYỀN ĐƯỜNG TÌNH DỤC MÀ CÁC CẶP ĐÔI DỄ BỊ MẮC

Việc quan hệ tình dục không lành mạnh có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lây truyền đường tình dục. Để có một mối quan hệ an toàn, lành mạnh không muốn bị lây nhiễm các cặp đôi khi yêu phải trang bị đầy đủ các trang bị hỗ trợ để tránh mang mầm bệnh vào người.
Bệnh lây truyền nhiễm là gì?
Các bệnh lây truyền đường tình dục là bệnh xuất hiện và được lây lan qua đường tình dục. Bệnh được hình thành qua sự lây lan của các mầm bệnh, vi khuẩn, vi rút, nấm, kí sinh trùng từ người này qua người khác.
Khi quan hệ tình dục bao gồm việc giao hợp âm đạo hay quan hệ bằng hậu môn hoặc bằng miệng điều có thể bị lây nhiễm.
Theo thống kê, hiện nay trên thế giới có hơn 20 căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có sự nghiêm trọng và biểu hiện khác nhau đã cướp đi nhiều sinh mạng của hàng trăm triệu con người
Ở Việt Nam thường gặp các bệnh sau: Lậu, giang mai, sùi mào gà, hạ cam mềm, chlamydia, viêm gan siêu vi B, HIV/AIDS.
Các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục dễ mắc phải
Hiện nay số người bị mắc phải bị bệnh lây truyền qua đường tình dục ngày càng gia tăng. Việc bị nhiễm bệnh còn ảnh hưởng đến sức khỏe, gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình và tính mạng của bản thân mình.
Sau đây là một số căn bệnh lây truyền qua đường tình dục
1.Bệnh Lậu
Bệnh Lậu là loại bệnh lây lan qua đường tình dục có thể nhiễm ở cả nam và nữ,được gây ra do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae hoặc gonococcus bệnh có thể lây nhiễm truyền cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng.
Bệnh có thể gặp ở các người quan hệ tình dục qua âm đạo, đường hậu môn, miệng và các loại đồ chơi người lớn cũng góp phầ̀n phát sinh ra bệnh lậu.
Khi đầu bệnh có triệu chứng rất nhẹ chúng ta có thể bị lầm tưởng là bị nhiễm trùng. Ở nam giới các triệu chứng thường xuất hiện mủ, sưng và đau ở phần đầu dương vật, nổi hạch.
Bệnh lậu nay đã có cách thức điều trị thích hợp đó là sử dụng kháng sinh . Sau khi điều trị bằng phương pháp tiêm kháng sinh và theo sau đó là một viên thuốc kháng sinh, nếu không tiêm bạn có thể dùng cả hai loại thuốc kháng sinh.
Nếu bệnh không được điều trị thì sẽ để lại biến chứng lâu dài dẫn đến vô sinh do tắc đường dẫn trứng, hẹp niệu đạo, viêm dính buồng tử cung, viêm tắc đường dẫn tinh và cả bệnh viêm phổi.
2. Bệnh Giang Mai
Bệnh giang mai có tên khoa học là Syphilis, do xoắn khuẩn giang mai gây ra. Vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể qua các tổn thương trên da hoặc bị xâm nhập qua con đường tình dục bởi các vết loét xuất hiện trong âm đạo, hậu môn hoặc dương vật.
Triệu chứng của bệnh khác nhau qua các giai đoạn:
-Giai đọan 1: Xuất hiện những vết loét ở bộ phận sinh dụng, hay xuất hiện ở bẹn. Những vết thương này không cần điều trị và sẽ tự động biến mất sau 3-6 tuần, và thường sẽ không gây đau đớn nên người mắc bệnh khá chủ quan không chửa trị.
-Giai đoạn 2: Thân hình, lòng bàn tay nổi ban đào, u sùi nổi ở hậu môn, mụn cóc nổi ở âm hộ, hạch bẹn bắt đầu nổi khắp người nhưng không gây đau, có thể có các triệu chứng như cảm cúm.
-Giai đoạn 3: Giang mai bị lây lan rộng, bị phát ban và có thể có thể hết trong vài tuần hoặc vài tháng nhưng điều đó không có nghĩa là nhiễm trùng tiềm ẩn đã hết
Bệnh Giang Mai cũng như bệnh Lậu vẫn có thể điều trị bằng kháng sinh. Nếu điều trị bệnh kịp thời thì bệnh sẽ được ngăn chặn và thời gian điều trị cũng phải tương ứng với giai đọan mắc bệnh.
Nên tránh quan hệ tình dục trong quản thời gian trị bệnh.
Bệnh giai đoạn cuối rất nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các vấn đề về tim, khối u, thần kinh, tổn thương não thậm chí là tử vong.
3.Bệnh Chlamydia
Là bệnh được hình thành do vi khuẩn nội bào Chlamydia trachomatis có thể truyền từ người này qua người khác qua đường tình dục, qua âm đạo, miệng, hậu môn.
Những nguyên do có thể có nguy cơ khiến bạn mắc bệnh: Có bạn tình mới, tình một đêm, có nhiều bạn tình, quan hệ với người bị mắc bệnh, không sử dụng bao cao su,…
Chlamydia là một căn bệnh khó có thể phát hiện ra bởi các triệu chứng không rõ ràng. Các triệu chứng nhẹ cũng chỉ xuất hiện sau vài tuần hoặc vài tháng.
-Âm hộ tiết ra chất dịch màu vàng.
-Chảy máu giữa chu kì kinh nguyệt.
-Đi tiểu thường xuyên và có cảm giác đau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét