Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

CÁCH TÍNH NGÀY RỤNG TRỨNG CỦA NÀNG? LÀM SAO ĐỂ QUAN HỆ AN TOÀN

Việc có thai ngoài ý muốn không chỉ là vấn đề đau đầu của các sinh viên đang học dang dở mà nó còn có ảnh hưởng rất lớn đối với công việc, cũng như là những kế hoạch đã vạch ra. Các biện pháp tránh thai không chỉ có mỗi việc mang bao cao su, mà còn lợi dụng việc rụng dâu của các cô nàng để có thể tránh thai một cách an toàn và hiệu quả. Vậy để hiểu cách tính ngày rụng trứng của nàng, các bạn nên đọc kĩ những kiến thức dưới đây.
Cách tính ngày rụng trứng của nàng
Cách tính ngày an toàn bằng chu kì kinh nguyệt của các nàng được áp dụng nhiều và rất phổ biến. Phương pháp này có thể tránh việc chơi trần dính thai vào những ngày có thể mang thai, cách tính ngày rất đơn giản có thể thực hiện mà không gây ra khó khăn hay bất trắc gì.
Thông thường chu kì kinh nguyệt sẽ trong khoảng 28 ngày, dựa vào thời gian rụng trứng mà ta có thể chia làm 3 thời điểm: Thời điểm nguy hiểm, thời điểm an toàn tương đối và thời điểm an toàn tuyệt đối.
Thời điểm nguy hiểm
Thông thường những ngày rụng trứng sẽ rơi vào khoảng giữa của chu kỳ và ngày nguy hiểm của chu kì được cộng thêm 5 ngày trước vào sau ngày rụng trứng.
Ngày nguy hiểm được tính như sau : 14 – 5 = 9 và 14 + 5 = 19. Vậy thời điểm nguy hiểm nhất là từ ngày 9 đến ngày 19 của chu kỳ kinh nguyệt.
Đây là thời điểm dễ thụ thai nhất bởi đây chính là thời gian trứng bắt đầu rụng, nếu các cặp đôi quan hệ trong khoảng thời gian này mà không sử dụng bao cao su hay biện pháp phòng tránh thì nguy cơ có thể mang thai tới 90%.
Trong giai đoạn này nếu các chị em chưa sẵn sàng để làm mẹ hay đã có kế hoạch riêng, hay là các cô sinh viên chưa biết rõ tương lai, hay đối với các cô là người của công việc thì đây có
là là cú sốc đối với họ. Còn nếu bạn đang khao khát và mong muốn có một thiên thần nhỏ thì khoảng thời gian này rất hoàn hảo để có thể mang thai.
Thời điểm an toàn tương đối
Thời điểm này được tính từ mốc của ngày nguy hiểm, là ngày bắt đầu có kinh. Chu kỳ có 28 ngày thì ngày an toàn tương đối sẽ là ngày thứ 1 đến ngày thứ 9 của chu kì kinh nguyệt.
Tại thời điểm này độ an toàn có thể chỉ ở tính tương đối, vì lúc này trứng sắp rụng mà tinh trùng có thể sống trong cơ quan sinh dục nữ 2 này, và có thể duy trì 5 đến 7 ngày.
Do đó chị em không nên lơ là tại thời điểm này, vì mức an toàn chỉ ở trung bình không thể phòng tránh thai một cách hoàn hảo được, nếu không muốn tình trạng xấu nhất là mang thai thì vẫn nên sử dụng bao cao su trong khoảng thời gian này.
Thời điểm an toàn tuyệt đối
Những ngày an toàn của chu kỳ được tính từ ngày 20 của chu kỳ kinh nguyệt cho đến ngày của chu kỳ tiếp theo. Chu kỳ kinh
nguyệt kéo dài 28 ngày thì thời điểm an toàn sẽ rơi vào khoảng ngày 19 cho đến ngày 28 của chu kỳ kinh nguyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét