Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

TẠI SAO LẠI BỊ ĐAU KHI QUAN HỆ? CÁCH KHẮC PHỤC ĐỂ CUỘC YÊU THÊM MẶN NỒNG

Quan hệ tình dục là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống, cũng như là ngọn lửa giữ ấm trong gia đình của các cặp vợ chồng. Quan hệ tình dục lành mạnh là một thứ tất yếu để có thể hoà hợp và hiểu nhau hơn, nhưng bên cạnh đó có rất nhiều người đã sai khi quan hệ hoặc không có kinh nghiệm nên việc bị đau khi quan hệ là rất phổ biến.
Bị đau khi quan hệ là bị gì?
Đau rát trong khi đang quan hệ là bệnh lý phổ biến và thường gặp, thường xảy ra ở phụ nữ khi quan hệ sẽ có cảm giác như đau rát. Trong cuộc đời của một người phụ nữ sẽ bị đau ít nhiều 3 đến 4 lần khi họ giao hợp trong những thời điểm khác nhau. Đối với các chị em bình thường sẽ bị đau trong thời gian tạm thời, nhưng đối với một số người thì thật sự mệt mỏi vì cơn đau trở nên thường xuyên và kéo dài làm ảnh hưởng đến cuộc yêu của họ.
Tại sao lại bị đau khi quan hệ?
Đau khi quan hệ tình dục có thể liên quan đến các bệnh lý phụ khoa làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các chị em, cùng xem thử nguyên nhân tại sao lại bị đau khi quan hệ.
-Viêm nhiễm đường sinh dục - âm đạo: Có thể do Candida hay men nhiễm trùng, do vi khuẩn, trichomonas, viral, chlamydia, do giảm hormone vì thời kỳ mãn kinh hay do phẫu thuật loại bỏ buồng trứng. Điều này sẽ khiến âm đạo bị khô được gọi là viêm âm đạo teo. Phụ nữ có thể bị đau trong khi quan hệ tình dục hay có thể gây ngứa hoặc rát ở âm hộ.
-Di ứng với bao cao su: Việc sử dụng bao cao su trong lúc quan hệ là điều bình thường và tất yếu để có thể phòng chống các bệnh truyền nhiễm, cũng như là ngăn việc mang thai thì các loại bao caoo su cũng có thể là nguyên nhân khiến âm đạo bị đau. Hiện nay nguyên liệu để chế tạo ra bao cao su có Latex, màng ruột non của cừu và nhựa tổng hợp, nên việc dị ứng với Latex hay da cừu ở một số người cũng là rất bình thường.
-Lạc nội mạc tử cung: Tình trạng này xảy ra khi nội mạc tử cung xuất hiện ở một nơi khác, các mô tử cung phát triển ra bên ngoài tử cung lấn qua ống dẫn trứng khiến máu không thể lưu thông bình thường mà bị tắt nghẽn, tích lại gây ra xuất huyết nội và bị nhiễm trùng. Xuất hiện ở 7% có ở nữ, những người mắc phải chứng này sẽ bị đau đến mức không thể chịu nổi, rất đau đớn khi quan hệ tình dục.
-Thời kỳ mãn kinh: Khi bước vào tuổi này, âm đạo của phụ nữ không còn độ ẩm nhất định nữa, lớp mô âm đạo mất dần và trở nên khô hơn nữa. Không chỉ thiếu hụt về khoảng bôi trơn mà môi trường âm đạo có nhiều thay đổi khi phụ nữ bước vào thời kỳ này. Do đó khiến cho việc quan hệ trở nên đau đớn khi trong độ tuổi mãn kinh này.
-Kích thước dương vật to: Ở một số trường hợp, cậu nhỏ quá to trong khi âm đạo quá chật đó cũng là một vấn đề cần giải quyết, bởi có thể gây tổn thương lớn đối với âm vật. Trong trường hợp này cần tìm hiểu về tư thế quan hệ vì sao lại khiến đau nhiều đến thế hay là thay đổi tốc độ nhấp của đối tác phải chậm hơn để cho âm đạo có thể quen dần với kích thước lớn đấy.
-Co thắt âm đạo: Đây là hiện tượng bất giác mà trong lúc quan hệ âm hộ sẽ được co thắt để có thể ôm sát lấy dương vật hay những thứ vật lạ bên ngoài xâm nhập vào làm cho lỗ ngoài của âm đạo co thắt chặt hơn. Trong tình trạng này khi dương vật ra vào sẽ tạo lực ma sát cực mạnh đối với âm vật có thể sẽ làm cho âm đạo bị tổn thương và xay xát.
-Thiếu màn dạo đầu: Không phải khi không lại bày ra trò màn dạo đầu chiếm thời gian này. Không chỉ khiến các cô nàng nổi hứng mà còn có nhiệm vụ khiến cho âm đạo có thể quen dần với việc sẽ bị xâm nhập vào sâu bên trong. Nếu như bỏ qua bước này mà nhập cuộc ngay luôn có thể sẽ gây ra đau đớn thậm chí là chảy máu.
-Không dùng chất bôi trơn: Có thể bạn sẵn sàng cho việc bắt đầu, nhưng nếu thiếu đi gel bôi trơn sẽ làm cho âm hộ bị đau rát ngay lập tức khi lâm trận. Thêm vào đó các mô ở âm vật không thể tự tiết ra chất trơn nháp sau khoảng 5 –7 phút từ lúc bộ não bị kích thích.
-Một số nguyên nhân khác như: Các căn bệnh như u sơ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, chấn thương âm đạo, căng thẳng quá độ,… Là một số nguyên nhân gây ra việc bị đau ở âm đạo khi quan hệ.
Cách khắc phụ tình trạng bị đau khi quan hệ
-Sử dụng gel bôi trơn
-Dành thời gian để sinh hoạt tình dục
-Thay đổi tư thế quan hệ
-Thay đổi loại bao cao su nếu bị kích ứng
-Giảm đau trước khi quan hệ tình dục
-Trò chuyện với bạn tình về chứng đau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét